บันทึกอนุทิน
Science Experiences Management for Early Childhood
25 November 2014
Group 103 Time 08:30-12:20
- การเรียนในวันนี้
วันนี้อาจารย์พูดถึงเรื่องแผนการสอน อาจารย์เน้นให้ทุกคนเข้าใจ และถ้ากลุ่มไหนมีปัญหาหรือไม่เข้าใจ ให้เข้าไปปรึกษาอาจารย์ เพื่อที่จะแก้ไขให้ถูกต้อง เพื่อเป็นแนวทางในการเขียนในครั้งต่อไป
ต่อด้วยอาจารย์ให้นักศึกษานำเสนอสื่อของตนเองอีกหนึ่งครั้ง เพื่อที่จะจัดให้เป็นหมวดหมู่ โดยจัดหมวดหมู่ได้ดังต่อไปนี้
หลังจากนั้นเพื่อนๆ ก็ออกมานำเสนอ โทรทัศน์ และงานวิจัย
โทรทัศน์ครู
-ไฟฟ้าและพันธ์ุพืช
-การละลายของสาร
-จุดประกายนักวิทยาศาสตร์น้อย
-แรงเสียดทาน
-สอนเด็กอย่างไรให้มีจิตวิทยาศาสตร์
วิจัย
-กระบวนการส่งเสริมการแก้ปัญหาของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมวิทยาศาสตร์ตามแนวคิดคอนสตัคติวิสต์
-ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสีจากธรรมชาติที่มีต่อทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
-การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบต่อภาพ
หลังจากนำเสนองานเสร็จแล้ว อาจารย์ให้นักศึกษา ทำหวานเย็น ต่อ
ขั้นตอนการทำ
1. ผสมน้ำแดงกับน้ำในปริมาณที่พอเหมาะ
2.ตักใส่ถุง มัดให้แน่น
3.แช่ลงไปในน้ำแข็งที่ผสมเกลือ โดยบรรจุไว้ในหม้อ
4.หมุนหม้อไปมา
- ประเมินอาจารย์
อาจารย์อารมณ์ดี มีกิจกรรมให้ทำ
- ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆ ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย
- ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย เข้าเรียนตรงเวลา
- การนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์
นำคำเสนอแนะ และกิจกรรมที่อาจารย์ให้ทำกันในห้องเรียน นำไปประยุกต์กับเด็กปฐมวัยในอนาคต ได้ดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น